Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

Ký hiệu trên máy khoan Bosch phản ánh khá nhiều đặc điểm về chủng loại, chức năng, ứng dụng của sản phẩm. Bạn đã biết hết ý nghĩa của các ký hiệu này chưa?

Mua và sử dụng máy khoan Bosch, bên cạnh quan tâm về giá bán, công suất, cách sử dụng thì bạn cần lưu ý các ký hiệu của máy để nhận biết chủng loại, thiết kế và tính năng của từng sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ giải thích ý nghĩa của một số ký hiệu trên máy khoan Bosch có thể bạn chưa biết để giúp bạn hiểu hơn về chúng nhé.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

1. Ý nghĩa ký hiệu trên máy khoan Bosch GBM, GSB, GBH, GSR

Khi mua máy khoan Bosch, nhiều người thắc mắc không biết các ký hiệu này là gì, chúng có ý nghĩa ra sao? Giải đáp với bạn đây là những ký hiệu thể hiện sự phân loại của máy khoan Bosch trên thị trường, mỗi ký hiệu tương ứng với mỗi dòng máy cụ thể có tính năng và ứng dụng khác nhau:

- Ký hiệu GBM: Dùng để chỉ những chiếc máy khoan Bosch có tính năng khoan gỗ, sắt, ứng dụng trong ngành kỹ thuật, gia công sắt thép hoặc làm mộc. Chúng còn có khả năng vặn vít nhờ có momen xoắn. Các sản phẩm thường có công suất thấp, kiểu dáng nhỏ gọn, kích thước đầu cặp từ 1.5 – 13mm. Sản phẩm tiêu biểu đó là: Bosch GBM 6RE, Bosch GBM 13RE, v.v.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

- Ký hiệu GSB: Ký hiệu này chỉ dòng máy khoan động lực như BEST SELLER Bosch GSB 13 RE, Bosch GSB 16RE, v.v với khả năng khoan xoay và khoan động lực ứng dụng tốt khi làm việc trên gỗ, thép, khoan tường và bê tông. Chúng thích hợp dùng trong gia đình hay các xưởng thi công vừa và nhỏ nhờ tính năng làm việc đa dạng, có khả năng đảo chiều điện tử.

- Ký hiệu GBH: Dành cho các máy khoan bê tông công suất lớn, có khả năng khoan và sử dụng búa đập để tạo lực mạnh mẽ khi khoan tường, sắt thép, đục phá bê tông. Dòng máy này ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng, cầu đường, chế tạo vật liệu. Bạn dễ dàng bắt gặp những sản phẩm thông dụng như dòng khoan bê tông BÁN CHẠY nhất Bosch GBH 2-24 DRE, Bosch GBH 3-28 DRE, v.v.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

- Ký hiệu GSR: Ký hiệu trên máy khoan Bosch chỉ những sản phẩm vừa có khả năng khoan kết hợp với vặn vít nhờ có momen xoắn lớn, tốc độ làm việc nhanh. Các sản phẩm này thường sử dụng pin thay vì dùng điện khi hoạt động. Một số chiếc máy tiêu biểu như: Bosch GSR 140-LI, Bosch GSR 180-LI, v.v.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

2. Ý nghĩa ký hiệu cuối của tên máy như E, RE, DE, DRE, DFV, DV

Bên cạnh các ký hiệu trên máy khoan Bosch thường gặp, có một số khách hàng còn thắc mắc về ký hiệu E, RE ở phần cuối cùng của tên máy. Những chữ cái rất đơn giản nhưng phản ánh chức năng của sản phẩm mà đôi khi chúng ta không để ý.

  • Bật mí với bạn là các máy khoan có đuôi là chữ E nghĩa là máy đó được trang bị tính năng điều chỉnh điện tử, chữ R nghĩa là đảo chiều xoay. Nếu máy có đuôi là RE thì có cả tính năng đổi chiều xoay kết hợp với cơ chế điều chỉnh điện tử.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

  • Khi lựa chọn sản phẩm bạn có thể nhìn vào các ký hiệu này để xác định sản phẩm đó thuộc dòng nào, có tính năng gì. Ví dụ như máy khoan Bosch GSB 13 RE thuộc dòng máy khoan động lực, có khả năng đổi chiều xoay và điều chỉnh tốc độ điện tử. Máy khoan Bosch GBH 2-26E thuộc dòng máy khoan bê tông, có tính năng điều chỉnh điện tử.

  • DRE: sản phẩm gồm có 3 chức năng khoan, khoan đục và đục bê tông thường dùng cho máy khoan bê tông Bosch đồng thời có kết hợp chức năng đảo chiều.

  • DE: dòng sản phẩm cũng có 3 chức năng như DRE tuy nhiên không có chức năng đảo chiều

  • DFV: sản phẩm có 3 chức năng khoan, khoan đục và đục bê tông. Ngoài ra khi thấy khi hiệu này nghĩ là sản phẩm được trang bị một đầu khoan chuôi kẹp và máy có thêm chức năng chống rung.

Có thể bạn chưa biết: Ký hiệu trên máy khoan Bosch có ý nghĩa gì?

  • DV: Tương tự như chức năng của DFV tuy nhiên DV không được trang bị đầu chuyển đổi.

Kết luận: Như vậy chúng tôi vừa giải đáp một số thắc mắc về ký hiệu trên máy khoan Bosch có thể bạn chưa biết. Đây là những thông tin bổ ích giúp bạn dễ dàng nhận biết đặc điểm của chiếc máy khoan Bosch trước khi mua. Hãy đến với các cửa hàng của chúng tôi hoặc truy cập website: Diyhomedepot.vn để xem nhiều sản phẩm hấp dẫn nhé.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý