Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Máy cưa đĩa cầm tay Bosch là các dòng máy cưa đĩa với thiết kế thông minh, động cơ mạnh mẽ. Đây là các dòng máy đang được nhiều người sử dụng lựa chọn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cưa đĩa khác nhau với đủ mẫu mã và hình dạng. Tuy nhiên, máy cưa đĩa cầm tay Bosch vẫn là thương hiệu uy tín và được nhiều người tin dùng và được áp dụng trong rất nhiều công việc. Mỗi một dòng máy thì có những đặc điểm, tính năng khác nhau. Thế nhưng là một máy cưa đĩa Bosch chính hãng sẽ có nguyên tắc hoạt động chung.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Cấu tạo chung của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu châu Âu, máy cưa Bosch là sản phẩm có thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ, hiệu quả công việc cao. Đây là thiết bị đạt chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, máy cưa đĩa Bosch có cấu tạo chung đạt chuẩn từ ngoài vào trong

- Vỏ bọc: Khi nhắc đến dòng máy của Bosch, điều mà gây ấn tượng đối với người tiêu dùng là ở vỏ bọc máy. Vỏ bọc được làm từ nhựa tổng hợp cao cấp, màu sắc hài hòa không chói mắt, khả năng chịu lực,chịu va đập tốt. Không chỉ vậy,với vỏ ngoài bằng nhựa cao cấp tạo cho máy cưa đĩa cầm tay Bosch lớp cách điện hoàn hảo.

- Hệ thống hút bụi: Với mục đích tạo điều kiện thuận tiện và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, hệ thống hút bụi của máy hút sạch bụi cơ học trong quá trình làm việc tạo cho người sử dụng bầu không khí thoáng đãng hơn. Hơn nữa, với hệ thống hút bụi, bạn có thể nhìn rõ bề mặt vật cắt hơn.

- Các khóa điều chỉnh hướng quay cho lưỡi cưa: Các khóa điều khiển hướng quay cho lưỡi cưa giúp lưỡi cưa có thể cắt 15 độ, 30 độ hay 45 độ tùy thuộc vào thiết kế.

- Nắp đậy bảo vệ lưỡi cưa: Bộ phận bảo vệ lưỡi cưa được Bosch làm hoàn toàn bằng hợp kim thép không gỉ được bao bọc xung quanh lưỡi cưa. Bộ phận này một phần làm nhiệm vụ bảo vệ lưỡi cưa khỏi va chạm, va đập trong quá trình làm việc, một phần bảo vệ người dùng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Đặc biệt, tấm chắn bảo vệ dưới, có thể di chuyển. Nắp đậy này che phần chồi ra khỏi bản cưa của vòng cưa theo đường lượn và về hai bên cho đến một góc mở bằng 10 độ.

- Dao tách: Mỗi một máy cưa đĩa cầm tay Bosch phải được trang bị một dao tách. Độ dày của dao tách phải phù hợp với độ dày của lưỡi cưa. Dao tách không được dày hơn bề rộng mạch cưa và không được mỏng hơn phần thân của lưỡi cưa.

Do đó, cần đặt khoảng cách dao tách tới lưỡi cưa nhỏ nhất có thể. Nên đặt dao tách thấp hơn điểm cao nhất của răng cưa (khoảng 2 mm).

- Tay cầm với công tắc Bật – Tắt: Nút nguồn cùng nút điều chỉnh tốc độ quay nhanh hay chậm của máy được thiết kế ngay trên tay cầm. Do vậy, người dùng có thể dễ dàng thao tác và điều chỉnh tốc độ cũng như khả năng làm việc của máy bằng một tay.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa cầm tay Bosch

Khi bật công tắc bật máy, dòng điện vào động cơ làm cho trục cơ quay. Trục cơ quay thông qua bộ truyền trung gian làm cho trục cưa quay. Do lưỡi cưa được lắp cố định trên trục cưa nhờ đĩa ốp và ê cu hãm, do đó, trục cơ quay thì lưỡi cưa quay.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, máy cưa đĩa cầm tay Bosch là thiết bị tuyệt vời hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn.

Tham khảo một số dòng máy cưa Bosch GKS 7000, máy cưa GKS 190, máy cưa GKS 235

 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý