Máy hàn điện tử loại nào tốt, nắm chắc 3 kinh nghiệm chọn mua máy sau

Máy hàn điện tử loại nào tốt là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy máy hàn điện tử nào tốt nhất hiện nay?

Máy hàn điện tử loại nào tốt là mối quan tâm của rất nhiều người. Đây là dòng sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội không chỉ về công năng mà còn bởi kiểu dáng cũng như giá cả phù hợp túi tiền. Vậy máy hàn điện tử nào là tốt, bền mà giá cả phải chẳng? hãy cùng tìm hiểu nhé.

Máy hàn điện tử loại nào tốt, nắm chắc 3 kinh nghiệm chọn mua máy sau

Máy hàn điện tử là gì?

Máy hàn điện tử là thiết bị dùng trong quá trình hàn, kết nối các chi tiết kim loại lại với nhau. Máy hàn điện tử có trọng lượng không quá lớn và hoạt động thấp dưới 200A.

Hầu hết, các phiên bản máy hàn điện tử hiện nay đều sử dụng chung một nguyên lý có tên gọi nguyên lý biến tần IGBT. Người ta sử dụng nguyên lý này nhằm thay đổi dòng điện 1 chiều lên tần số cao hơn.

Bằng cách giảm áp chỉnh lưu cũng như điều chế xung cuối cùng để có thể tạo ra dòng điện một chiều có công suất lớn. Lúc này hồ quang sẽ ổn định để làm nóng chảy các que hàn một cách nhanh nhất.

Máy hàn điện tử loại nào tốt, nắm chắc 3 kinh nghiệm chọn mua máy sau

Máy hàn điện tử nào tốt? kinh nghiệm chọn mua máy hàn điện tử chất lượng

Trước hết để đánh giá máy điện tử hàn nào tốt người dùng phải liệt kê đầy đủ các thông tin, yêu cầu cũng như mong muốn bạn cần khi dùng máy hàn điện tử.

Từ những gì thu thập được, hãy sàng lọc các sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau, so sánh công năng, giá thành của chúng và lựa ra một chiếc máy phù hợp với nhu cầu mà mình muốn.

Vậy làm thế nào để biết máy hàn điện tử loại nào tốt và chọn máy cho phù hợp?

  • Giá thành

Như đã chia sẻ ở những bài viết trước thì mỗi loại máy hàn điện tử lại có một mức giá khác nhau. Nó phụ thuộc vào công năng được trang bị cũng như thương hiệu của máy.

Trung bình, máy hàn điện tử có mức giá dao động từ 2.000.000đ - 3.000.000đ thậm chí có dòng máy cao cấp giá lên tới 60.000.000đ. Tuy nhiên, xét về mức độ cũng như loạt các sản phẩm được bán chạy thì mức giá tầm từ 1.500.000đ - 2.000.000đ là phổ biến nhất.

Một trong những hãng máy hàn điện tử bán chạy nhất phải nhắc đến Hồng Ký.

  • Có những loại máy hàn điện tử nào?

Hiện nay, trên thị trường phổ biến 3 loại máy hàn điện tử là TIG, MIG và MAG. Vậy máy hàn điện tử loại nào tốt? hãy cùng xem qua đánh giá dưới đây nhé.

  • Máy hàn TIG: Đây là máy hàn điện tử sử dụng phương pháp hàn TIG chuyên dành cho hàn kim loại, hợp kim…

  • Máy hàn MIG: Đây là loại máy hàn dây hoặc thợ hàn còn gọi nó là máy hàn CO2. Dòng máy này sử dụng phương pháp hàn hồ quang ở môi trường có khí bảo vệ. Và thông thường người ta dùng máy hàn MIG để hàn thép hợp kim cứng.

  • Máy hàn MAG: Máy hàn này được xếp vào dòng bán tự động sử dụng cách hàn bằng điện cực nóng chảy ở môi trường có khí CO2.

  • Cường độ dòng hàn của máy

Máy hàn điện tử loại nào tốt, nắm chắc 3 kinh nghiệm chọn mua máy sau

Khi mua máy hàn điện tử và phân vân không biêt máy hàn điện tử loại nào tốt thì cường độ dòng hàn chính là điểm để quyết định có nên mua máy không.

Bởi thực tế, cường độ dòng hàn của máy sẽ quyết định tới tính ổn định trong suốt thời gian mà bạn hàn vật.

Thông thường các máy hàn điện mini sẽ có cường độ từ 160 - 250A với điện áp 1 pha 220V và nếu có cường độ từ 250 - 500A thì phải dùng điện áp 3 pha 380V.

Máy hàn điện tử loại nào tốt, nắm chắc 3 kinh nghiệm chọn mua máy sau

Tùy vào tính chất cũng như yêu cầu của công việc mà đưa ra quyết định chọn lựa thích hợp.

Hi vọng, những thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp bạn nắm rõ được cách chọn máy hàn điện tử loại nào tốt. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý