Nói không với máy khoan bê tông cũ giá rẻ và những rủi ro dễ gặp

Máy khoan bê tông cũ giá rẻ chỉ có ưu điểm về giá thành nhưng lại ẩn chứa trong mình những nguy cơ gây rủi ro, tai nạn lao động nghiêm trọng do chất lượng quá kém.

Máy khoan bê tông có nhiều tính năng ưu việt, hiệu năng làm việc mạnh mẽ mang lại kết quả lao động cao nên thường có giá không rẻ. Đó là lý do khiến nhiều người tìm mua máy khoan bê tông cũ giá rẻ. Nhưng đọc xong bài viết này, bạn sẽ không còn muốn làm bạn với những chiếc khoan cũ đầy nguy hiểm này nữa.

Nói không với máy khoan bê tông cũ giá rẻ và những rủi ro dễ gặp

1. Chất lượng thực sự của những chiếc máy khoan bê tông cũ giá rẻ

Máy khoan bê tông đã qua sử dụng, chất lượng bị giảm sút đáng kể so với máy mới là điều hiển nhiên. Bạn có thể đặt mình vào vị trí người chủ cũ của chiếc khoan đó để nhận định về hiệu năng hoạt động cũng như mức độ an toàn được chính xác và khách quan hơn.

Nếu máy còn dùng được và vẫn cho hiệu suất làm việc tốt dù không được tối ưu như lúc mới mua thì bạn có đồng ý bán đi với giá quả rẻ như vậy không? Và rồi sau đó bạn lại phải tốn thêm một khoản chi phí không hề nhỏ để mua chiếc khoan búa mới phục vụ cho các nhu cầu sử dụng.

Việc thay mới thiết bị khoan này không hề có lợi chút nào, trừ khi chiếc khoan búa đó không còn khả năng làm việc hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng nữa. Tình trạng thực tế của máy khoan dùng lại thường là các chi tiết máy không còn chặt chẽ, động cơ xuống cấp, hoạt động yếu, dễ bị hư hỏng và có thể gây ra nhiều nguy hiểm trong quá trình lao động.

Nói không với máy khoan bê tông cũ giá rẻ và những rủi ro dễ gặp

2. Những nguy hiểm dễ gặp phải khi sử dụng máy khoan bê tông cũ giá rẻ

Khoan búa chuyên dụng cho bê tông và các vật liệu đặc biệt cứng luôn có công suất lớn, lực khoan mạnh, tốc độ khoan nhanh nên khả năng gây mất an toàn là rất cao khi xảy ra các sự cố hay hư hỏng bất ngờ. Máy khoan đã qua sử dụng lại càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro hơn bởi chất lượng máy không còn tốt nữa.

Một số trường hợp đơn giản thường gặp là motor máy hoạt động không ổn định, máy hay bị rung giật mạnh, hay đứt cáp, gãy mũi khoan, dừng đột ngột... Những sự cố này nếu gặp ở người sử dụng khoan chuyên nghiệp thì đa phần sẽ gây giật mình, mất thời gian dừng lại để sửa máy và không quá nguy hiểm.

Trường hợp gặp ở những người không có nhiều kinh nghiệm làm việc, khi giật mình sẽ kèm theo phản ứng lùi người lại phía sau, vị trí đứng mà không chắc rất dễ té ngã, bị va đập mạnh. Nhẹ thì xây xát chân tay, đau phần mềm, nặng thì có thể ảnh hưởng tới xương khớp...

Nói không với máy khoan bê tông cũ giá rẻ và những rủi ro dễ gặp

Hoặc do hốt hoảng mà bạn tự động buông khoan khi chưa tắt máy, mũi khoan đang chạy rơi vào chân hay cắm xuống đất sẽ vô cùng nguy hiểm. Nó sẽ tiếp tục khoan, gặp lực cản làm bật trở lại sẽ gây ra nhiều bất trắc khó lường, có thể gây thương tích nghiêm trọng nếu va vào người khi không xử lý linh hoạt.

3. Nói không với rủi ro khi sử dụng máy khoan bê tông

Bạn đang sở hữu một chiếc máy khoan bê tông cũ giá rẻ thì cách tốt nhất để tránh các sự cố mất an toàn là thao tác máy thật cẩn thận, đúng quy trình kỹ thuật. Bên cạnh đó, hãy nhớ kiểm tra máy khoan thật kỹ, phát hiện các hư hỏng, để sửa chữa và đảm bảo máy hoạt động tốt, an toàn nhất trước mỗi lần sử dụng.

Với những người đang có ý định mua thì giải pháp hoàn hảo được đồng tình nhiều nhất chính là chọn mua khoan búa chính hãng, chất lượng tại các địa chỉ uy tín. Thiết bị khoan tốt không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu, bền bỉ ở nhiều điều kiện khắc nghiệt mà còn an toàn tuyệt đối cho quá trình làm việc.

Nói không với máy khoan bê tông cũ giá rẻ và những rủi ro dễ gặp

Bosch GBH 2-26DRE 800W, máy khoan búa Makita 800W HR2610 hay khoan búa 800W D25133K... là mẫu máy khoan bê tông chất lượng, giá cả phải chăng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn hãy cân nhắc việc chọn mua khoan chính hãng, giá tốt, hiệu suất cao, an toàn tối đa này so với máy cũ, giá rẻ, hiệu suất thấp, dễ gây nguy hiểm cho người dùng khi chọn mua máy.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý