Có nên mua máy đo khoảng cách cũ không?

Giá thành mua một chiếc thiết bị cũ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một thiết bị mới. Do vậy, máy đo khoảng cách cũ đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Đối với công nhân xây dựng, kỹ sư,… thiết bị đo khoảng cách laser hiện đại là thiết bị vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, với sự hạn hẹp về tài chính, thay vì sở hữu một thiết bị chuyên nghiệp mới, bạn dự định chọn mua máy đo khoảng cách cũ. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ không?

Bạn biết gì về máy đo khoảng cách cũ?

Để có thể làm việc hiệu quả khi bạn thực sự hiểu công cụ mà mình đang có trên tay.

Máy đo khoảng cách laser là thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý phản xạ của tia laser. Với nguyên lý hoạt động như vậy, máy đo khoảng cách laser có thể đưa ra kết quả đo được trong thời gian ngắn và độ chính xác rất cao.

Đặc biệt, với đặc thù của công việc, các thông số kỹ thuật của công trình, thiết bị luôn phải chính xác. Bởi dù sai chỉ là một tý nhưng lại đem đến sự nguy hiểm rất lớn. Do vậy, máy đo khoảng cách laser ra đời để đáp ứng yêu cầu trên.

Tuy nhiên, máy đo khoảng cách cũ vẫn có thể đo đạc như cũ nhưng độ nhanh nhạy của máy cũng như tính chính xác của máy là điều mà không ai đảm bảo cho bạn.

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ không?

Thêm vào đó, đã là máy đo khoảng cách laser sử dụng thì việc máy đã từng chịu va đập là điều có thể xảy ra. Hệ thống kỹ thuật trong máy cũng có gặp trục trặc hay không cũng không thể đoán được. Nhất là tuổi thọ của máy, bởi đã dùng qua nên không thể dài. Chính vì vậy, trước khi mua máy đo cũ, bạn cần phải tìm hiểu rõ về chiếc máy mà bình định mua.

Ưu điểm của máy đo khoảng cách cũ

Đầu tiên, là giá thành của máy đo. Là đồ đã dùng qua, cho nên giá thành của máy không cao là điều hiển nhiên. Với cùng một số tiền nhất định, nếu mua máy mới bạn chỉ mua được một chiếc, nhưng với máy cũ thì bạn có thể mua 2 chiếc, thậm chí 3 chiếc. Đây là một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Ưu điểm thứ hai cần kể đến là khi mua một máy đo khoảng cách cũ, thay vì đọc sách hướng dẫn sử dụng hay tự lần mò tìm cách dùng thì bạn đã có ngay cây bách hóa toàn thư cho bạn. Đó chính là chủ nhân đời trước của máy.

Có nên mua máy đo khoảng cách cũ không?

Bạn có thể nhờ người đó giới thiệu về máy, cách dùng, các ưu và nhược điểm riêng của máy. Điều đặc biệt nhất, là người đã dùng chắc hẳn người ta có thể cho bạn lời khuyên hay các câu chuyện thú vị liên quan đến các dòng thiết bị. Bạn có thể học thêm kinh nghiệm sau lần mua.

Máy đo khoảng cách laser là điều cần thiết cho công việc của bạn. Và theo những gì vừa phân tích ở bài trên, cái được của máy đo khoảng cách cũ ít hơn những hạn chế. Do đó, bạn không nên mua lại máy cũ.


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý