Cách lựa chọn mũi khoan phù hợp với máy khoan?

Bạn đã sở hữu một chiếc máy khoan nhưng chưa biết chiếc máy khoan sử dụng mũi khoan nào? Đường kính nào? Chiều dài khoan bao nhiêu là đủ

 Bạn đã sở hữu một chiếc máy khoan nhưng chưa biết chiếc máy khoan sử dụng mũi khoan nào? Đường kính nào? Chiều dài khoan bao nhiêu là đủ? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn cách lựa chọn mũi khoan cho máy khoan.

 

Cách lựa chọn mũi khoan phù hợp với máy khoan?

Mũi khoan là gì?

Mũi được sản xuất với chất liệu hợp kim bền bỉ, chống gỉ sét cao. Mũi có chức năng khoan lỗ trên các vật liệu: gỗ, nhôm sắt, bê tông… Mỗi dòng sản phẩm chế tác với nhiều vật liệu, hình dạng khác nhau.

Các loại mũi khoan ( phân loại theo chức năng)

– Mũi khoan kim loại HSS

– Mũi khoan bậc

– Mũi khoan gỗ

– Mũi khoan bê tông

Cách sử dụng mũi khoan

Mỗi dòng máy sẽ tương ứng với loại mũi riêng khác nhau. Bạn nên xác định dòng máy khoan của mình thuộc nhóm máy khoan nào. Ví dụ: máy khoan xoay, máy khoan động lực hay máy khoan búa. Hoặc dựa theo trọng lượng của máy để sử dụng mũi phù hợp nhất.

Đối với máy khoan xoay: dòng máy có đặc tính công suất khoảng từ 300-550W. Trọng lượng dao động từ 1-2 kg . Đây là dòng máy chuyên sử dụng mũi chuôi kẹp hay là mũi có đầu trơn không khía. Bạn cần xem dòng máy bạn sử dụng chuôi kẹp bao nhiêu hầu như từ 10-13 mm. Đầu kẹp là thông số thể hiện đường kính mũi mà bạn có thể mua.

Đối với máy khoan động lực: dòng máy có công suất dao động từ 500- 800W. Trọng lượng của máy khoảng từ: 2-3 kg. Dòng máy sử dụng mũi chuôi kẹp. Hãy lưu ý đến đầu cặp và chiều dài khoan tối đa để sử dụng mũi khoan phù hợp.

Đối với máy khoan búa: dòng máy có công suất từ 550 – 1.500 W. Dòng máy có trọng lượng từ 2-12 kg. Với cân nặng dưới 5 -6 kg thì hầu hết sử dụng mũi SDS -PLUS ( mũi 4 khía), từ 6 kg trở lên thường sử dụng mũi SDS-MAX ( Mũi 5 khía). Mỗi dòng sản phẩm sẽ có mức đường kính và chiều dài mũi khác nhau. Các bạn nên lưu ý để lựa chọn phù hợp nhất.

Mũi khoan được thiết kế là vật dụng hỗ trợ đặc lực cho máy khoan. Tuyệt đối không nên mua những mũi không phù hợp với chiếc máy khoan của bạn sẽ khiến cho lỗ khoan không chính xác và gây mất an toàn. Nếu bạn muốn mua mũi hãy lựa chọn những sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng. Mũi nếu thường xuyên khoan sẽ bị mòn bạn nên thay thế khi chiếc mũi của bạn đã quá cũ và mòn đỉnh mũi. Không nên sử dụng máy khoan trên những vật liệu không phù hợp hoặc sử dụng máy khoan quá 70% công suất của máy. Điều đó sẽ khiến máy khoan của bạn nhanh bị hư và tuổi thọ giảm xuống. Bạn nên xem xét kỹ về máy khoan và mũi để có những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cửa hàng DIYHomedepot chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay trong đó có dòng sản phẩm Mũi khoan.  Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline bên dưới. Hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

 


Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý