Ứng dụng nổi bật của máy mài góc

Máy mài góc với những ưu điểm của mình đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong công trình xây dựng cũng như sửa chữa gia đình.

 Máy mài góc với những ưu điểm của mình đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong công trình xây dựng cũng như sửa chữa gia đình.

Máy mài góc với tính linh hoạt, tiện dụng, mang lại hiệu quả cao cho công việc lại linh động thay đổi chức năng khi đi kèm với phụ kiện khác nhau.

Hãy cùng Diyhomedepot khám phá những ứng dụng nổi bật của máy mài góc trong bài viết này.

 

Ứng dụng nổi bật của máy mài góc

 

  • Đánh bóng bề mặt kim loại

Để đánh bóng bề mặt kim loại chỉ cần 1 chiếc máy mài góc và 1 bàn chải sắt chà gỉ kết hợp với bánh xe xoay là đủ. Sự kết hợp này giúp nhanh chóng loại bỏ lớp gỉ sét, lớp sơn bong tróc trên bề mặt kim loại.

Ngoài ra với thiết kế của bàn chải chà còn giúp làm sạch ở những vùng khía, nứt của sản phẩm cần đánh bóng.

Bàn chải sắt gỉ sắt có bán hầu hết ở những cửa hàng cung cấp phụ kiện. Tuy nhiên trước khi mua, cần phải xác định được kích cỡ trục của máy mài cho phù hợp.

  • Cắt cốt thép

Để cắt cốt thép, chúng ta chỉ cần kết hợp máy mài góc với 1 đá cắt, là đã biến máy mài góc thành chiếc máy cắt chuyên dụng để cắt cốt thép, kẽm gai…

Khi cắt, chúng ta không cần dùng sức, hãy thả lỏng tay và để cho sức nặng của chiếc máy mài góc ép xuống vết cắt và cho đoạn cốt sắt rơi tự do ra ngoài, tránh mắc kẹt vào đá cắt.

  • Cắt gạch, bê tông

Khi cần cắt gạch, bê tông, chúng ta chỉ cần chọn đĩa cắt kim cương phù hợp với chất liệu cần cắt.

Khi cắt cần cố định vật liệu cắt, để tránh tình trạng cắt lệch đặc biệt là đối với gạch lát sàn trong xây dựng.

 

Ứng dụng nổi bật của máy mài góc

 

 

  • Mài sắc dụng cụ kim loại

Những dụng cụ như cuốc, xẻng, rìu, dao… khi sử dụng trong thời gian dài, sẽ bị “cùn”. Vì vậy, để sản phẩm bén hơn cần mài chúng. Chỉ cần lắp đĩa mài vào máy mài góc là có thể xử lý chúng ngay.

Khi sử dụng máy mài góc để mài sắc lại các dụng cụ kim loại, có thể khiến cho các dụng cụ này trở nên quá nóng biến đổi thành màu xanh xanh hoặc xám tro và khó duy trì được độ sắc bén lâu

Khi mài, nên thao tác với lực tay nhẹ và giữ cho chiếc máy mài góc luôn di chuyển qua nhiều vị trí chứ không nên mài đi mài lại ở một chỗ. Ngoài ra, nên chuẩn bị một xô nước để nhúng dụng cụ đang mài vào giúp làm mát chúng.

  • Gỡ vữa ron cũ

Những vữa ron được trét giữa các lớp gạch, thường được gỡ bằng búa và đục. Khi sử dụng máy mài góc gỡ vữa ron cũ sẽ nhẹ nhàng hơn và còn giúp tránh làm hỏng những viên gạch.

Khi dùng máy mài góc để thực hiện việc này, nên mang khẩu trang để tránh hít phải bụi vữa độc hại.

Trên đây, là 5 ứng dụng nổi bật của máy mài góc, còn gì nữa không nào?? Hãy cùng sỡ hữu và khám phá!

Cửa hàng DIYHomedepot chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay trong đó có dòng sản phẩm Máy mài góc, đặt hàng online

Xem thêm dòng máy mài góc cầm tay tại đây

  •  

Thương hiệu

Copyright © 2024.Diyhomedepot.vn. All Rights Reserved - Powered by tdweb.vn

Đang xử lý